Phương pháp loại sạch các vi sinh vật trên nệm hiệu quả nhất hiện nay

Xin chào quý độc giả của Blog mẹo vệ sinh tại nhà, hôm nay tôi xin được phép cung cấp thông tin về việc vệ sinh nệm.
Nệm chính là nơi ngả lưng sau mỗi ngày làm việc vất vả. Để có được những khoảng thời gian tuyệt vời nhất bên gia đình, thì tấm nệm cần luôn giữ được trạng thái sạch sẽ nhất. Để làm được điều đó, chúng ta thường nghĩ đến dịch vụ giặt nệm, hoặc tìm kiếm trên google cách giặt nệm tại nhà.
Dưới đây tôi xin chia sẻ 2 nội dung chính: phương pháp loại sạch các vi sinh vật trên nệm hiệu quả nhất hiện nay, và cách vệ sinh nệm, giặt nệm tại nhà.

Phương pháp loại sạch các vi sinh vật trên nệm hiệu quả

Các dịch vụ giặt nệm tại nhà thường chỉ loại sạch 50% các vi sinh vật gây hại cho nệm. Nó không như những gì các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo. Cách hữu hiệu để loại sạch các vi sinh vật gây hại trên nệm là sử dụng nhiệt độ để loại sạch. Nhưng thường thì nệm không thích hợp với nhiệt độ, với nhiệt độ cao rất có thể làm ảnh hưởng đến tính chất của nệm. Nhưng làm cách nào để loại sạch các vi sinh vật nếu chúng ta không sử dụng được nhiệt độ?
Thật sự là không có phương pháp nào diệt khuẩn tốt như nhiệt độ, nếu chúng ta kiểm soát được nhiệt độ khi giặt nệm, thì phương pháp này hoàn toàn hiệu quả vượt mong đợi.
Không vòng vo nữa, phương pháp tôi nói đến là phương pháp giặt nệm bằng hơi nước nóng. Công nghệ được cải tiến vượt trội, giúp cho những tấm nệm vừa loại sạch được các vi khuẩn gây hại, vừa giữ được bản chất ban đầu của chúng.

Dịch vụ giặt nệm bằng công nghệ hơi nước nóng

Có thể nhiều người vẫn chưa biết đến dịch vụ giặt nệm bằng công nghệ hơi nước nóng. Ở phần này, tôi xin giới thiệu toàn bộ quy trình này với lời văn chân thật nhất.
Bước 1: Giặt nệm với phương pháp truyền thống trước.
Phương pháp truyền thống cũng là phương pháp được áp dụng cho các dịch vụ giặt nệm ngày nay. Chúng có ưu điểm là loại sạch các vết bẩn, bụi bẩn trên nệm.
  • Đầu tiên, nệm sẽ được hút bụi bằng máy hút bụi.
  • Bước tiếp theo là sử dụng các thiết bị giặt nệm chuyên dụng, kèm theo dung dịch giặt nệm an toàn cho người sử dụng. Các vết bẩn sẽ được đánh bay nhờ các thiết bị này.
  • Cuối cùng hút sạch nước bẩn. Sử dụng máy hút nước công suất lớn để hút sạch nước bẩn ra khỏi nệm.
Bước 2: Giặt nệm bằng phương pháp hơi nước nóng
Hơi nước nóng có thông số kỹ thuật như sau:
- Nhiệt độ hơi trong máy đạt 140 độ C do tăng áp suất hơi.
- Nhiệt độ hơi nước trên nệm không vượt quá 100 độ C. Chính vì yếu tố này mà nệm sẽ giữ được bản chất ban đầu, nhưng vẫn cho hiệu quả diệt khuẩn tốt nhất.
Xem thêm:

Comments