Những lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng


Nếu bạn đang cần biết về cách thức sử dụng nhà vệ sinh công cộng đúng cách, thì đây chính là bài viết hữu ích cho bạn.
Hãy cùng tôi kiểm lại những thông tin hữu ích mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng nhé.

Hãy cùng đến với 6 quy tắc sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Quy tắc 1: Nhà vệ sinh gần cửa ra vào nhất có độ sạch cao nhất.

Rất nhiều người nghĩ rằng, nhà vệ sinh ở cuối dãy thì ít người sử dụng. Thật ra, theo các nghiên cứu, người ta thường thích không gian riêng cho mình và nhà vệ sinh ở cuối dãy chính là nơi được lựa chọn.
Hãy nắm rõ rằng, không phải gần là nhiều người sử dụng nhé.

Quy tắc 2: Đừng nghĩ nhìn sạch là chúng sẽ sạch.

Có nhiều khu vực, trông rất sạch sẽ và chúng ta thường chủ quan khi đặt vật dụng lên trên đó.
Một số khu vực có thể kể đến là:
- Nắp bồn cầu: Chúng nhìn có vẻ rất sạch sẽ, nhưng theo thống kê có khoảng 50.000 vi sinh vật trên mỗi 6 cm2. Thật kinh khủng đúng không ạ, hạn chế để đồ vật lên nắp bồn cầu nhé.
- Bồn rửa tay: Nơi vi khuẩn được rửa ra khỏi tay, và điều dĩ nhiên chúng tích trữ một lượng lớn vi khuẩn. Nếu vệ sinh bồn rửa tay không dùng xà phòng (thật ra, các nhà vệ sinh công công cũng chỉ rửa bằng nước vì chúng quá sạch rồi) thì không còn gì có thể tưởng tượng ra. Hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khu vực này nhé.

Quy tắc 3: Không để đồ vật trên sàn nhà vệ sinh.

Tuy là điều ai cũng biết, nhưng tôi không thể không liệt kê vì tác hại nghiêm trọng của nó. Bạn thử nghĩ xem, trong nhà vệ sinh ngoài bồn cầu ra thì ở đâu là bẩn nhất? Sàn nhà đúng không ạ?
Hạn chế nhé, nếu có móc treo chúng ta hãy sử dụng nó, hoặc không có chúng ta nên để chúng lên bồn chứa nước.

Quy tắc 4: Không hẳn lót giấy sẽ sạch khuẩn hơn.

Nhiều người vẫn có thói quen lót giấy vệ sinh trên bệ ngồi để cách ly da với nơi chứa vi khuẩn. Theo nhận định của một số chuyên gia:
Theo chuyên gia thuộc phòng nghiện cứu đại học Arizona, “Kelly Reynolds” đã chứng minh rằng việc lót giấy vệ sinh trên bề mặt bồn cầu với mục đích phòng tránh nhiễm khuẩn không có tác dụng thực tiễn nhưng chỉ có tác dụng tâm lý.

Quy tắc 5: nên cách ly tay với nút xả nước để tránh vi khuẩn.

Mỗi người sử dụng nhà vệ sinh đều đặt tay mình vào nút xả nước. Một sự thật nghiệt ngã là không ai rửa tay trước khi xả nước nên đây chính là nơi tích khuẩn rất nhiều. Để tránh mang theo vi khuẩn sau khi sử dụng, chúng ta nên lấy khăn giấy (khăn của chính mình) để cách ly nhé.

Quy tắc 6: Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi ra ngoài.

Một điều hơi thừa thãi đúng không ạ. Thôi xin cảm ơn mọi người đã theo dõi 6 quy tắc sử dụng nhà vệ sinh công cộng nhé. Dưới đây còn một số lời khuyên:"Những lời khuyên khi sử dụng toilet để có sức khỏe tốt nhất"
Nguồn: http://vesinhnguyenphat.vn/nhung-quy-tac-su-dung-nha-ve-sinh-cong-cong-nen-biet/

Comments