Cách vệ sinh và làm sạch ghế sofa tại nhà

Hầu như mọi gia đình có nhà tại các thành phố lớn như tphcm hay các thành phố nhỏ đều sở hữu ghế sofa đẹp.
Những chiếc ghế sofa rất cần sự chăm sóc thường xuyên của chủ sở hữu. Nhưng mỗi khi chiếc ghế dính những vết bẩn khó xử lý, hoặc những chiếc ghế không được chăm sóc định kỳ, thì làm thế nào để vệ sinh ghế dễ dàng nhất? Hãy đọc bài này hoặc truy cập bài viết của vệ sinh Nguyên Phát ở link dưới, mọi người sẽ giải quyết vấn đề nhanh hơn, hợp lý hơn.
Không vòng vo nữa, chúng ta hãy cùng vào vấn đề chính:

Các vấn đề về ghế sofa và cách vệ sinh ghế sofa tại nhà nhanh hơn

1. Vệ sinh ghế sofa không thường xuyên.

Mọi người có thể bỏ qua phàn này nếu như thường xuyên chăm sóc ghế sofa. Ở các phần bên dưới là cách vệ sinh các vết bẩn cứng đầu trên ghế sofa.

Có 2 cách để chúng ta vệ sinh ghế sofa: vệ sinh ghế sofa bằng máy hút bụi và vệ sinh ghế sofa không sử dụng máy hút bụi. Ai có máy hút bụi thì đọc phần 1, còn người không có thì đọc phần 2 nhé.
- Vệ sinh ghế sofa bằng máy hút bụi:
Trước tiên, gỡ bỏ lớp áo ghế (nếu có thể gỡ ra) để giặt. giặt áo ghế bằng tay hoặc máy giặt nhé. Hút bụi chiếc ghế bằng máy hút bụi trên phần ghế sofa còn lại. Nếu ghế nhà bạn có thể gỡ các miếng đệm lên, thì hãy lấy ra để dễ dàng vệ sinh các góc kẹt trong ghế.
- Vệ sinh ghế sofa không sử dụng máy hút bụi:
Chúng ta thực hiện giống bước trên trong phần giặt áo ghế hoặc lấy các miếng đệm ghế ra.
Chuẩn bị nhiều khăn sạch. Đầu tiên, thấm ẩm chiếc khăn và đặt lên những nơi có nhiều bụi trên ghế. Đập ghế để bụi dính vào chiếc khăn. Sau khi khăn dơ, chúng ta đổi khăn khác và tiếp tục thực hiện như trên.
Lý do sử dụng khăn ướt/ẩm: bụi trên ghế sofa nếu không được hút ra bằng máy hút bụi sẽ bay khắp căn nhà và báo vào các vật dụng hoặc bay vào khu vực đã được vệ sinh. Khăn ướt giúp giữ bụi lại trên khăn.
Lưu ý: vệ sinh các góc kẹt của ghế kỹ lưỡng, vì đây là nơi rác, bụi, tóc,... tập trung nhiều nhất.
Cuối cùng, chúng ta dung quạt thổi khô ghế và sử dụng.

2. Cách làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên ghế sofa.

Khi đọc tới đây, tôi nghĩ mọi người đã mắc phải vấn đề này rồi, hoặc muốn biết cách xử lý để dành sau này có vướng phải lôi ra và luyện công đúng không nào!
  • Bước 1: chuẩn bị dung dịch giặt ghế chuyên dụng:
- Nếu không có dung dịch trên, mọi người có thể sử dụng xà bông giặt đồ hoặc nước lau kính cũng được nhưng hiệu quả kém hơn.
- Pha loãng dung dịch ra và phun đều lên chiếc ghế sofa đang cần giặt sạch. Nên phun đãm cho những chỗ có vết bẩn nhiều. và để trong vòng 1-2 phút để thấm đều vết bẩn.
  • Bước 2: đánh bay vết bẩn trên ghế sofa
- Sử dụng bàn chải lông mềm (lông mềm để ghế không bị xù lông sau khi giặt) chà sạch vết bẩn trên ghế. Lúc này, vết bẩn đã mất hoàn toàn hoặc đã giảm đáng kể.
- Sử dụng máy hút bụi để hút nước bẩn này ra. Trường hợp không có máy hút bụi, chúng ta sử dụng nhiều khăn khô để thấm nước nhé. Tuy hơi cực nhưng cũng là một cách giải quyết.
- Nếu còn chưa yên tâm về chất tẩy rửa còn tồn tại trên ghế hay không, chúng ta có thể thực hiện lại bước 1 và 2 nhưng thay dung dịch giặt ghế bằng nước trắng hoặc nước đã pha chất xả vải. Sau khi cảm thấy an tâm mới thổi khô ghế.
- Lúc này chúng ta có thể thổi khô bằng quạt kết hợp với máy lạnh (nếu có).

3. Mẹo làm sạch vết mực trên ghế sofa.

À vết mực ư? hơi chua đấy.
Mọi người có thể thực hiện phần 2 (cách làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên ghế để làm sạch). Nếu không sạch, chúng ta có thể sử dụng đến cồn.
Lý do vì sao tôi liệt kê cồn ra thay vì các loại hóa chất khác?
Cồn được biết khá an toàn cho các loại ghế sofa. Có thể sử dụng xăng thơm hoặc những chất tẩy rửa mạnh hơn để làm sạch nếu cồn không hiệu quả, nhưng thảm có thể sẽ bị bay ít màu đó.

Trên đây là những chia sẻ trong nghề vệ sinh công nghiệp, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích phần nào cho cộng đồng.
Link nguồn bài viết: http://vesinhnguyenphat.vn/meo-ve-sinh-va-lam-sach-ghe-sofa-boc-vai-tho-vai-ni-ngay-tai-nha/
Nếu bạn thấy bài viết hay hãy để lại một bình luận và một lời cảm ơn đồng thời lưu lại trang blog để đọc các bài viết mới nhất nhé: blog mẹo vệ sinh tại nhà
Vệ sinh Nguyên Phát, trợ thủ vệ sinh đắc lực của mọi gia đình!​


Comments