Cách vệ sinh nhà mới xây đơn giản từ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Như thường lệ, mỗi tuần 1 bài chia sẻ. Nay tôi xin chia sẻ kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây dành cho những gia đình không có điều kiện hoặc không muốn sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp.
Nội dung bao gồm các phần: Đôi lời giới thiệu về công việc vệ sinh nhà sau xây dựng, các bước thực hiện chi tiết vệ sinh nhà mới xây.

Đôi lời về vệ sinh sau xây dựng (cách vệ sinh nhà mới xây)

Vệ sinh nhà sau xây dựng thực chất là công đoạn cuối cùng sau quá trình xây dựng một căn nhà, căn hộ. Chính vì công đoạn này khá phức tạp và cần rất nhiều sức lực mới có thể hoàn thiện được nên rất nhiều người lựa chọn một dịch vụ vệ sinh sau xây dựng. Nhưng dưới đây, tôi xin chỉ cách vệ sinh sau xây dựng cho những người không có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh.
Trước tiên, mọi người cần lưu ý công đoạn vệ sinh như sau: thực hiện từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Vì sao tôi lại nói mọi người cần lưu ý? Hãy xem những ví dụ bạn sẽ hiểu rõ.
Ví dụ 1: vệ sinh, lau chùi bàn ghế trước, sau đó lau chùi đèn, quạt trần. Những bộ bàn ghế được vệ sinh, lau chùi rất kỹ lưỡng nên rất sạch sẽ và láng bóng. Tự dưng bạn lại đi lau chùi đèn, quạt trên cao. Như mọi người biết, nhà mới xây có rất nhiều bụi đúng không nào! Bụi sẽ rớt xuống bàn ghế bạn mới vừa vệ sinh xong. thật đáng tiếc là phải lau chùi lại từ đầu.
Ví dụ 2: vệ sinh, lau chùi nền nhà trước, sau đó lau chùi bàn ghế.
Ở ví dụ này thấy rõ sự sai lệch rồi đúng không nào. Nền nhà được vệ sinh rất kỹ lưỡng và sạch sẽ, ta quên mất việc lau chùi bàn ghế nên đi vào để vệ sinh chúng. Lúc này chẳng phải nền nhà ta cần vệ sinh lại sao?

Các bước vệ sinh chi tiết

Mọi người có thể đọc theo thứ tự các bước và thực hiện theo nhé.
Bước 1: Vệ sinh, lau chùi tầng cao nhất.
Tôi chỉ đưa ra bước này với 1 mục đích duy nhất, là nhấn mạnh lại câu nói "vệ sinh từ trên cao xuống thấp và từ trong ra ngoài"
Bước 2: Vệ sinh các vật dụng trên cao.
Các vật dụng trên cao có thể kể đến là quạt trần, quạt treo tường, máy lạnh, đèn điện,...
Thực hiện như sau: sử dụng khăn ẩm lau bụi trên những vật dụng đó. Sau đó lấy khăn khô lạu lại cho các vật dụng khô hoàn toàn mà không để lại váng bẩn.
Lưu ý: do sử dụng nước để vệ sinh, lau chùi, nên mọi người cẩn thận tắt cầu dao điện trước nhé. Tôi không muốn thấy bất kỳ ai bị điện giật đâu.
Bước 3: Lau chùi kính, làm sạch các vết sơn trên kính.
Ở bước này, mọi người cần chuẩn bị các vật dụng sau: lưỡi dao rọc giấy (10 cái), khăn khô (3 cái), khăn ướt (tùy vào số lượng người), bùi nhùi xanh (tùy vào số lượng người), cây gạt kính (không có cũng được, vì tôi cũng sẽ chỉ cách mọi người vệ sinh kính không cần cây gạt kính).
Rồi ta cùng đi vào chi tiết nhé.
- Pha loãng dung dịch xà phòng hoặc chất tẩy rửa cao như: sumo, omo,...
- Lấy bùi nhùi xanh thấm xà phòng mới pha và chà đều khu vực mặt kính.
- Sử dụng dao đã chuẩn bị để cạo sạch các vết sơn còn dính lại (nên để lưỡi dao góc 45 độ để hạn chế việc trầy xước kính nhé).
- sử dụng cây gạt kính để lấy đi toàn bộ nước trên kính.
- Lấy khăn sạch để lau sạch các vết nước còn sót lại.
Trường hợp không có cây gạt kính thì sao?
Chúng ta vẫn có thể làm sạch được nhé, chỉ nỗi hơi tốn khăn khô thôi. Nhưng tôi nghĩ khăn ướt thì phơi lại cho khô thôi, đừng lo lắng quá.
- Lấy khăn ẩm lau sạch xà phòng trên kính.
- Sử dụng khăn khô để lau kính lại cho khô.
Bước 4: làm vệ sinh sàn nhà.
Tới bước cuối cùng rồi, nhưng đừng nên vui mừng sớm, vì còn nhiều tầng nữa đấy.
Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh: dao rọc giấy (đã chuẩn bị ở bước 3), bùi nhùi sắt, máy hút nước (không có cũng được vì luôn có cách khác mà), dung dịch lau sàn nhà, xà phòng có khả năng tẩy rửa cao.
Nào cùng bắt tay vào làm việc thôi:
- Đầu tiên, ta pha xà phòng với nồng độ cao một xíu nhé.
- Đổ nước xà phòng mới pha lên sàn.
- Sử dụng bùi nhùi sắt để chà đều bề mặt sàn.
- Sử dụng dao rọc giấy để cạo hết các vết sơn còn sót lại.
- Lấy máy hút nước với đầu hút chuyên dụng để hút hết sạch nước bẩn trên sàn.
Không có máy hút nước thì sao? ta sử dụng cây lau nhà thôi.
- Sử dụng cây lau nhà để lau nước và vắt nước vào xô nhé.
- Pha nước lau sàn nhà và lau lại.
Chỉ nhiêu đó thôi là cũng đủ rồi đúng không ạ. Nếu thấy hay thì hỗ trợ bọn em nhé.
Trên đây là bài viết về cách vệ sinh nhà mới xây cực đơn giản và hiệu quả từ nhân viên vệ sinh công nghiệp Nguyên Phát.
Khi bạn cần một dịch vụ vệ sinh thì bài viết: Cách lựa chọn một công ty vệ sinh công nghiệp uy tín chính là bài viết hữu ích nhất dành cho bạn.

Comments