Cách lựa chọn một công ty vệ sinh công nghiệp uy tín

Dưới đây là những tâm sự của một nhân viên vệ sinh công nghiệp về vấn đề lựa chọn một công ty vệ sinh uy tín, đáng với túi tiền của mình.
Thật sự mà nói, tôi đã làm ở công ty vệ sinh này gần được 2 năm rồi. Tôi lựa chọn công ty vệ sinh Nguyên Phát để bám trụ lâu dài. Không phải vì họ trả lương cao hơn những đơn vị khác, mà là do cách họ hoạt động (đúng chất dịch vụ, một thế mạnh mà một sinh viên như tôi muốn học hỏi và lấy kinh nghiệm). Những anh em vệ sinh (là nhân viên vệ sinh nhưng tôi thường gọi là anh em vệ sinh) làm việc tại đây rất hòa đồng với người mới, và luôn có trách nhiệm trong công việc.
Không phải tôi muốn quảng cáo cho công ty của mình, mà tôi muốn có phần giới thiệu thật hay để nói phần tiếp theo, hãy cùng vào phần chính nhé.

Vì sao tôi viết bài này?

Trong thời gian tôi hoạt động như một nhân viên vệ sinh, tôi đã nhận được rất nhiều sự phản ánh tiêu cực của khách hàng về các đơn vị trước đó. Đa số khách hàng tâm sự với chúng tôi đều không hài lòng về chất lượng dịch vụ mà đơn vị cũ dành cho họ. Tôi sẽ nêu ra 2 câu chuyện có thật trong số các câu chuyện mà tôi được tiếp xúc.

Câu chuyện 1: Phản ánh của khách hàng về dịch vụ giặt thảm

Tôi đến nơi cần giặt thảm, đó là một câu lạc bộ GYM. Chúng tôi đi tất cả là 3 người, với 2 chiếc xe chở đầy đủ các thiết bị giặt thảm bao gồm: Máy giặt thảm, máy hút lớn, máy thổi lớn, những hóa chất, dung dịch giặt thảm.
Khi tôi di chuyển đến nơi, nhưng chiếc xe còn lại vẫn chưa đến, thấy sắc mặt của khách hàng có vẻ không được thoải mái. Có một người đến chỗ tôi và hỏi, con đi một mình hả? Tôi mới trả lời: dạ con đi 3 người 2 xe. Lúc này mới thấy sự việc bớt căng thẳng hơn một chút, hỏi ra thì họ nói đơn vị cũ mang không đủ thiết bị nên họ nghĩ chúng tôi cũng vậy. Rồi họ tâm sự với chúng tôi, công ty cũ giặt thảm cho họ đã không đủ các thiết bị cần thiết cho việc giặt thảm. Và điều đương nhiên sẽ xảy ra là thảm của họ bị hôi.
Khi làm dịch vụ, tất nhiên sẽ có một số vấn đề xảy ra rồi. Nhưng quan trọng là bên cung cấp dịch vụ xử lý ra sao? tôi được nói chuyện với khách hàng nhiều hơn, họ cũng kể tôi nghe: Ngày hôm sau thảm của họ bị hôi, nhưng khi gọi điện đến đơn vị đó, họ hẹn nhưng không đến xử lý, đến nỗi xảy ra sự cãi vã giữa 2 bên.
Thật không hay khi có những đơn vị như thế gây ảnh hưởng đến những đơn vị vệ sinh công nghiệp uy tín khác.

Câu chuyện 2: Câu chuyện về vấn đề xảy ra khi cung cấp dịch vụ vệ sinh tại nhà

Câu chuyện này tôi xin kể về công ty vệ sinh Nguyên Phát mà tôi đang làm.
Như thường lệ, khách hàng gọi điện và đặt dịch vụ giặt thảm trang trí và đội vệ sinh của tôi được phân công cho đơn hàng đó.
Khi chúng tôi đến xử lý, thì mới biết tấm thảm bị ướt lâu ngày và đã xuất hiện mùi hôi nồng nặc. Có thể nhiều người không biết đã để thảm ướt quá lâu mà không gọi chúng tôi đến xử lý ngay. Và hậu quả là mùi hôi xuất hiện lại sau khi giặt 1 ngày.
Khách hàng điện thoại cho chúng tôi về vấn đề này, và công ty cũng đã cử người xuống để xử lý nhưng thảm lại tiếp tục xuất hiện mùi hôi ở ngày hôm sau.
Hướng xử lý cuối cùng là chúng tôi mang tiền đến hoàn trả lại cho khách hàng. Nhưng khi đưa cho khách hàng thì khách hàng không nhận lại vì họ nhận thấy sự nỗ lực của chúng tôi.
Lưu ý nhỏ: khi thảm bị ướt, cần xử lý ngay mà không nên chần chừ kẻo sẽ mắc phải vấn đề như trên.

Cách lựa chọn một đơn vị vệ sinh công nghiệp hay đơn vị giặt thảm uy tín

Tôi nói hơi dài dòng rồi đúng không ạ. Thôi vào vấn đề chính đi. Dưới đây, tôi sẽ đưa ra các tiêu chí đánh giá để mọi người có thể loại các đơn vị không uy tín như "câu chuyện 1" từ vòng giữ xe.
Tôi sẽ đề cập vấn đề chính thông qua dịch vụ giặt thảm nhé. Vì vệ sinh công nghiệp có rất nhiều lĩnh vực, và mất rất nhiều thời gian nếu muốn liệt kê ra hết.

1. Đánh giá "giá dịch vụ giặt thảm"

Nếu không phải dân trong nghề sẽ không biết mức giá nào chính xác nhất đâu ạ. Nhưng cách tốt nhất để biết là dò hỏi từng đơn vị vệ sinh một. Tự đưa ra mức giá phù hợp nhất và loại đi những đơn vị có giá giặt thảm thấp đáng kể.
Thông thường, những đội vệ sinh đơn lẻ hoặc những đội vệ sinh không uy tín sẽ cạnh tranh với các công ty vệ sinh lớn như Nguyên Phát bằng các cung cấp mức giá rất thấp. Nhưng chắc mọi người cũng biết, làm dịch vụ mà giá thấp thì sẽ không có sự đảm bảo về chất lượng.

2. Đánh giá về thái độ phục vụ khi gọi đến công ty

Vấn đề này mỗi người sẽ có một ý kiến khác nhau. Nhưng riêng tôi, một công ty đạt chuẩn sẽ không cố gắng giữ khách bằng mọi giá. Họ sẽ tư vấn nhiệt tình cho khách nhưng vẫn thả cho khách hàng tham khảo các công ty khác. Còn ý kiến của bạn ra sao? Nếu được thì hãy để lại ý kiến, kinh nghiệm của mình bên dưới để giúp đỡ cho cộng đồng vệ sinh nhé.
Trên đây là bài viết cách lựa chọn một công ty vệ sinh công nghiệp Uy tín. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích cho cộng đồng.
Nhớ blog này để có thêm nhiều thông tin hữu ích ạ. Mỗi tuần tôi sẽ chia sẻ 2 bài viết nhé:
À, tôi còn một website khác cũng có nhiều vấn đề liên quan đến vệ sinh, cùng vào tìm hiểu nào: 
mẹo vệ sinh tại nhà.
Và công ty vệ sinh công nghiệp mà tôi đang làm trong đó: vệ sinh Nguyên Phát

Comments