Nên lưu ý những gì khi khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?

Nhà vệ sinh công cộng ngày nay được khá nhiều người biết tới. Khi di chuyển trên đường, hay đến các công việc không khó để ta tìm được một nơi như thế đúng không?.
Dưới đây, tôi xin đưa ra những lời khuyên nhỏ, để khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng được đảm bảo an toàn hơn nhé.
5 điều lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng
Nên lưu ý những gì khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng?

Điều 1: Phòng cuối cùng thường là nơi bẩn nhất.

Nhiều người thường lựa chọn phòng cuối cùng vì chúng là nơi yên tĩnh nhất, có sự riêng tư cao nhất.
Hầu hết các nhà vệ sinh công cộng đều được vệ sinh, dọn dẹp rất sạch sẽ. Nhưng thiết nghĩ độ bẩn sạch trong nhà vệ sinh không thể đánh giá bằng mắt thường được. Những vi khuẩn, virus là những tác nhân quan trọng nhất gây ra các bệnh lây nhiễm.
Theo nghiên cứu, phòng cuối cùng trong nhà vệ sinh công cộng có mật độ người sử dụng cao nhất, do đó, phòng cuối cùng cũng chính là phòng chúng ta không nên sử dụng.

Điều 2: Nhìn sạch chứ chưa chắc là sạch.

Có nhiều thiết bị có nguyên liệu là gốm xứ, kim loại trông rất sạch. Chúng là bồn rửa tay, nắp toilet,...
Rất nhiều người có thói quen để vật dụng của mình trên đó, nhưng không nên nhé chúng sẽ mang vi khuẩn theo bạn và sâm nhập vào cơ thể bạn khi bạn ăn uống.

Điều 3: Không để vật dụng trên sàn nhà.

Mỗi khi sử dụng toilet, tôi phát hiện những người hay mang nhiều vật dụng trên người đều đặt dưới sàn nhà. Đây là điều tối kị khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Thông thường trong nhà vệ sinh sẽ có một móc treo vật dụng nằm trên cao, chúng ta có thể sử dụng chúng để treo móc vật dụng nhé. Đối với những nhà vệ sinh không có móc treo, có thể sử dụng bồn nước (phía trên bồn chứa nước của bồn vệ sinh) nhớ là lót giấy ở nút xả nước trước khi đặt lên nhé.
Điều 4: Nên rửa và lau chùi bồn ngồi trước khi sử dụng.
Toilet nữ thì khu vực này có thể ít dơ, nhưng đối với toilet nam, có rất nhiều người tiểu trong bồn cầu và 30% không dỡ miếng ngồi lên. Không cần giải thích nhiều chắc mọi người cũng đã hiểu.

Điều 5: Vệ sinh, rửa tay thật kỹ sau khi sử dụng.

Điều này không cần nhắc chắc mọi người cũng đã rõ đúng không nào.

Như vậy, khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng chúng ta cần phải lưu ý nhiều điều hơn nữa như luôn chuẩn bị 2 chiếc khăn giấy để trong ví phòng trường hợp hết giấy,... Trên đây là 5 điều lưu ý, tôi biết còn nhiều hơn thế nữa, nhưng chúng tôi chỉ có thể liệt kê ra 5 điều quan trọng. Hi vọng với những kiến thức này sẽ làm cho nhiều người chú ý đến sức khỏe của bản thân khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Vệ sinh tại nhà, hân hạnh cung cấp những thông tin này.
Hãy luôn theo dõi và đồng hành cùng Blog mẹo vệ sinh tại nhà để nhận những bài viết hay nhết trong lĩnh vực vệ sinh nhé. Tôi sẽ cập nhật thêm thông tin của ngành vệ sinh công nghiệp, lĩnh vực chưa phải ai cũng biết.

Comments