3 việc không nên làm và 5 việc nên làm khi giặt thảm tại nhà

Xin chào mọi người, tôi lại xuất hiện sau bao ngày cày cuốc vệ sinh. Do dạo gần đây bận quá nên không thể lên đây để cung cấp thêm nhiều thông tin cho mọi người được, rất mong mọi người thông cảm.
Hôm nay, tôi xin chia sẻ một những lời khuyên cho những ai đang sở hữu những tấm thảm trải sàn nhé. Nội dung chính là:

3 việc không nên làm và 5 việc nên làm khi giặt thảm tại nhà


Như mọi người đã biết, công việc vệ sinh thảm hay giặt thảm tại nhà khá khó khăn đúng không ạ. Thông thường mọi người sử dụng cách gì để vệ sinh thảm vậy?.
Hãy cùng lưu ý 3 việc không nên làm bên dưới đây nhé.

3 việc không nên làm khi vệ sinh thảm tại nhà

3 việc không nên làm và 5 việc nên làm cho thảm trải sàn luôn sạch đẹp
  • Sử dụng chổi bông để vệ sinh thảm trải sàn.
Chổi bông thường được sử dụng rất nhiều trong công việc vệ sinh tại nhà. Tôi đã từng giặt ở rất nhiều nơi có trải thảm. Đa số các văn phòng, cửa hàng, nhà dân,... đều sử dụng chổi bông để vệ sinh thảm.
Bản chất của chổi bông rất dễ rụng lông, mà các sợi lông của chổi lại có rất nhiều gai nhỏ li ti. Chính những chiếc gai nhỏ này giữ chặt các sợi bông trên thảm.
Một ngày vệ sinh chỉ rụng trên dưới 10 cộng, nên nhiều người lơ đi không gỡ ra. Đến khi chúng tôi đến giặt thảm, ôi thôi rồi phải gỡ cả một buổi.

  • Mang dày dép từ bên ngoài lên trên thảm.
Những gia đình đã lưu ý việc này xin bỏ qua nhé. Gần như 70% những nơi có lót thảm đều cho phép mang giày dép từ bên ngoài vào trên thảm. Khi chúng ta mang dép trên thảm, các bụi đất, cát sẽ được đem theo và lưu lại trên thảm. Như mọi người đã biết, thảm có rất nhiều lỗ nhỏ li ti, những cát bụi này sẽ nằm ẩn sâu trong thảm, và không có cách nào lấy ra hoàn toàn được.

  • Sinh hoạt ăn uống trên thảm.
Công việc sinh hoạt và ăn uống trên thảm dường như không ai chú ý đến. Đa số đều chủ quan rằng "mình ăn có ý thức mà".  Xin thưa, rất nhiều trường hợp rơi đổ đồ ăn thức uống trên thảm cũng trong trường hợp như bạn.

5 việc nên làm khi vệ sinh và bảo quản thảm

3 việc không nên làm và 5 việc nên làm cho thảm trải sàn luôn sạch đẹp 1
  • Vệ sinh hàng ngày và vệ sinh định kỳ thảm
Thảm cũng như quần áo vậy, nếu chúng ta vệ sinh hàng ngày, chắc chắn thảm sẽ luôn giữ được vẻ đẹp cũng như độ bền của mình.
Cách vệ sinh thảm cũng rất đơn giản, sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông nhân tạo để thực hiện công việc. tuyệt đối tránh sử dụng chổi bông dể vệ sinh thảm như đã nói ở trên.
  • Xử lý ngay các vết bẩn cứng đầu trên thảm
Nếu có vô tình đổ đồ ăn thức uống trên thảm, hãy nhanh chóng xử lý nó ngay. Bạn sẽ hối tiếc nếu để chúng tồn tại trên thảm lâu ngày đó.
Có thể sử dụng các biện pháp như trong bài viết nguồn tôi sẽ đặt tại cuối bài viết để xử lý các vết bẩn như dầu mỡ, đồ ăn thức uống trên thảm.
  • Sử dụng dịch vụ giặt thảm
Vệ sinh hàng ngày không thể thay thế được công việc giặt thảm. Nên lựa chọn các công ty giặt thảm chuyên nghệp, uy tín để giúp đỡ giặt thảm trải sàn nhà mình.
  • Nên giặt thảm định kỳ một năm mấy lần
Theo như kinh nghiệm làm việc của tôi kết hợp với thu thập thông tin từ các đơn vị lớn nhỏ sở hữu thảm trải sàn mà tôi đã từng giặt qua.  Chúng ta có thể giặt thảm định kỳ 1 năm 4 lần (đơn vị có diện tích thảm lớn, nhỏ và sinh hoạt nhiều trên thảm). 1 năm 3 lần (mức sinh hoạt vừa phải và tuân theo các điều cấm như trên).
  • Cách lựa chọn một công ty giặt thảm uy tín
Lựa chọn một công ty giặt thảm uy tín không phải ai cũng làm được. Khi cần sử dụng đến dịch vụ giặt thảm, chúng ta cần lưu ý đến 3 vấn đề: giá dịch vụ, hình ảnh công ty, cách tư vấn và chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây cũng đề cập đến các vấn đề đó mọi người cùng tham khảo nhé.
Nguồn bài viết: 3 điều không nên và 5 điều nên làm cho thảm trải sàn luôn sạch đẹp

Comments